Sàn OKEx là gì? Có uy tín không? Tổng hợp, ưu nhược điểm

Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu qua sàn Kraken, trong bài viết này, mình sẽ liệt kê thêm một cái tên khác, đó là OKEx. Sàn OKEx được biết đến là một nhánh của OKCoin, đây vốn dĩ cũng là một trong các sàn tiền ảo nổi tiếng lúc bấy giờ. Giống với một số sàn tiền ảo khác, OKEx cũng phát hành đồng coin của riêng mình, token OKB. Vậy sàn OKEx là gì? OKEx có phải “sân chơi” uy tín và an toàn để các traders tham gia giao dịch? Cách đăng ký và xác minh tài khoản tại sàn giao dịch này có khó không? Hãy cùng trangtienao.com tìm hiểu tất tần tật về các thông tin liên quan đến OKEx.

Có thể bạn quan tâm: Sàn Kraken: Giới thiệu tổng quan và cách đăng ký tài khoản

Sàn OKEx là gì?

Sàn OKEx là gì
OKEx là sàn tiền ảo nổi tiếng trên toàn cầu sở hữu khối lượng giao dịch “khủng”

Có lẽ cái tên OKCoin thì không còn quá xa lạ đối với các traders trên toàn cầu nữa. Sàn đã ra đời vào năm 2014 và thu hút được lượng lớn nhà đầu tư tham gia. Vào tháng 5/2017, OKCoin chính thức tách OKEx thành một sàn riêng biệt và hoạt động với tên gọi này cho đến bây giờ. Theo đó, đa số các nền tảng công nghệ và giao dịch đều được chuyển giao qua nhánh mới này. Nếu sàn OKCoin tập trung vào các giao dịch giữa crypto và Fiat thì sàn OKEx lại hỗ trợ giao dịch, mua bán Future Contract.

Với 8 năm hoạt động trên thị trường crypto, sàn giao dịch này đã khá nổi tiếng với nhiều nhà đầu tư rồi. Ở thời điểm hiện tại, sàn OKEx đã bao phủ hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu với hàng triệu khách hàng. Theo số liệu thống kê mới nhất, nếu chỉ dựa theo yếu tố volume giao dịch trong ngày thì OKEx xếp thứ hai. Sàn giao dịch này cũng đã phát hành đồng coin riêng, token OKB, được xây dựng theo tiêu chuẩn ERC-20. OKEx hỗ trợ các cặp giao dịch giữa token OKB và các đồng coin khác. Tuy nhiên, số lượng token này bị giới hạn ở mức 1 tỷ. Trong đó 60% sẽ được phân phối đến người dùng. Còn 40% còn lại sẽ bị khóa và chưa có kế hoạch phát hành cụ thể.

Thị trường giao dịch của sàn OKEx

Sàn giao dịch OKEx cung cấp thị trường đầu tư đa dạng cho các nhà giao dịch. Ngoài giao ngay, các traders còn có thể giao dịch với các thị trường OTC, phái sinh hay thậm chí là Margin.

Thị trường giao ngay

Token OKB
OKB là đồng coin riêng của sàn giao dịch này

Tại thị trường này, traders sẽ được hỗ trợ giao dịch lên đến hàng trăm đồng coin khác nhau. Trong đó, hai thị trường Bitcoin và Ethereum có volume giao dịch cao nhất. Đồng thời, BTC và ETH cũng là hai đồng coin có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường crypto ở thời điểm hiện tại. Tại đây, người dùng giao dịch các đồng coin/token khác sẽ được định giá bằng BTC và ETH.

Bên cạnh đó, hai thị trường USDT và USDK là hai token có volume giao dịch cao nhất. Trong đó, USDK là token riêng biệt của OKLink, một nhánh khác của OKEx về mảng thanh toán toàn cầu. Ngoài ra, người dùng còn có thể giao dịch các loại coin thông qua OKB. Đây là đồng coin thuộc sở hữu của sàn OKEx.

Thị trường OTC

Đây là thị trường phi tập trung hỗ trợ các traders có thể thực hiện việc mua bán trực tiếp với nhau, không cần thông qua sàn giao dịch. Bởi tính chất mua bán trực tiếp nên các khoản thanh toán cũng được thực tiếp trực tiếp giữa hai bên mua-bán. Theo đó, nhà đầu tư có thể giao dịch và thanh toán thông 3 loại tiền pháp định: USD, VND và CNY.

Thị trường phái sinh

Hai loại hợp đồng được cung cấp trong thị trường này là Futures Contracts và Perpetual Futures Contracts. Điểm khác biệt giữa Perpetual Futures Contracts đó là nó mang tính vĩnh viễn, tức không có thời gian đáo hạn. Traders có thể giữ vị thế đến bất cứ lúc nào cũng được. Mức đòn bẩy cho hai loại hợp đồng này là 1:10. Do bản chất kết hợp giữa crypto và phái sinh nên giao dịch với hai hợp đồng này có tỷ lệ rủi ro cao. Chính vì vậy, thị trường phái sinh chỉ phù hợp với các traders giàu kinh nghiệm.

Thị trường Margin

Trong thị trường này, sàn OKEx cho phép traders giao dịch với 12 loại coin như BTC, ETH, BCH, LTC…. Việc giao dịch Margin sẽ được định giá bằng BTC và USDT. Tỷ lệ đòn bẩy được quy định trong thị trường này là 1:3 hoặc 1:5 (tùy thuộc vào từng loại coin). Thông thường, các loại coin phổ biến và có vốn hóa cao sẽ được giao dịch với đòn bẩy 1:5. Trong thị trường này, traders sẽ vay một lượng coin nhất định từ sàn giao dịch. Theo đó, họ phải trả đúng số lượng đã vay cùng lãi suất được quy định.

Xem thêm: Sàn Bithumb là gì? Cách đăng ký tài khoản Bithumb Global

Giải đáp thắc mắc: Sàn OKEx có uy tín không?

Sàn OKEx có uy tín không
Sàn OKEx sở hữu chế độ bảo mật cao, tài sản người dùng được lưu trữ ở ví lạnh

Mặc dù được đánh giá rất cao về độ an toàn và bảo mật trên thị trường crypto. Nhưng nhiều traders mới tham gia còn thắc mắc sàn OKEx có uy tín không. Mình có thể khẳng định đây là sàn tiền ảo uy tín, nếu muốn giao dịch tại đây thì không cần băn khoăn đâu nhé. Đương nhiên, không phải mình khẳng định suông. Dưới đây là các “bằng chứng” chứng minh được độ an toàn của sàn OKEx:

– Thứ nhất, tài sản crypto của người dùng được lưu trữ ngoại tuyến. Do đó, nếu có bất kỳ cuộc tấn công nào xảy ra, hacker cũng không thể “ăn cắp” tiền của bạn.

– Thứ hai, OKEx thường xuyên update các bản sao lưu bên ngoài; do đó, việc kiểm tra bảo mật luôn được thực hiện liên tục nhằm đảm bảo key mã hóa luôn ở trạng thái an toàn. Bên cạnh đó, để đảm bảo độ bảo mật cao, OKEx quy định key bảo mật đã được sử dụng thì sẽ không thể sử dụng cho lần sau.

– Thứ ba, ví ngoại tuyến của người dùng luôn được tích hợp các giao thức mã hóa tiên tiến nhất. Ngoài ra, các key mã hóa riêng của người dùng cũng không được phép kết nối với USB hay các thiết bị Internet, ngoại tuyến.

Tổng hợp ưu điểm và nhược điểm của sàn OKEx

Bất kể sàn tiền ảo nào cũng tồn tại ưu nhược điểm và OKEx cũng không phải là một ngoại lệ. Mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm hấp dẫn người dùng tham gia nhưng nó vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Dưới đây, mình sẽ tổng hợp tất cả các ưu và nhược điểm của sàn giao dịch này. Cùng tham khảo để đưa ra đánh giá tổng quan nhất và quyết định có nên tham gia hay không!

Ưu điểm

Ưu điểm và nhược điểm của sàn OKEx
OKEx hỗ trợ trên nhiều nền tảng

– Về volume giao dịch, sàn OKEx được đánh giá là một trong ba sàn tiền ảo lớn nhất toàn cầu. Do vậy, không có gì khó hiểu khi tính thanh khoản của sàn rất cao. Nhà giao dịch sẽ không phải quá lo về mức độ thanh khoản và các vấn đề mua/bán, trao đổi tại đây.

– Tốc độ giao dịch là ưu điểm thứ hai của sàn tiền ảo này. OKEx được biết đến với tốc độ giao dịch vượt trội và nhanh chóng. Mỗi khi đặt lệnh, giao dịch được thực thi ngay, các traders sẽ không phải chờ quá lâu.

– Về độ bảo mật thì không còn gì để thảo luận nhiều bởi chúng ta đã đề cập ở phần trên. OKEx lưu trữ tài sản người dùng ở ví lạnh và thường xuyên cập nhật bản sao lưu. Hơn nữa, sàn giao dịch này sử dụng tính năng bảo mật hai lớp và thông qua SMS.

– Sàn giao dịch OKEx cung cấp giao dịch Margin hấp dẫn với tỷ lệ đòn bẩy lên đến 20x. Hơn nữa, nó còn hỗ trợ giao dịch với hàng trăm loại coin và token, được phép giao dịch với fiat.

– Về phí giao dịch, cũng giống như sàn CoinEX và Kraken, mức phí giao dịch ở đây khá thấp. Cụ thể, OKEx quy định mức phí 0.1% dành cho Maker và 0.15% dành cho Taker.

Sàn OKEx hỗ trợ giao dịch trên nhiều nền tảng khác nhau, hỗ trợ người dùng qua nhiều cổng: trang web, Email, Telegram…

Nhược điểm

– Bên cạnh các đồng coin, token phổ biến, OKEx là nơi hội tụ của khá nhiều loại coin mới, lạ lẫm. Điều này có thể dẫn đến sự “rối ren” cho các nhà đầu tư khi tìm hiểu về các loại coin. Hơn nữa, OKEx cũng cung cấp nhiều tính năng mới khá khó hiểu. Các nhà đầu tư newbie thường gặp rắc rối với các tính năng này.

Hướng cách đăng ký và xác minh tài khoản trên sàn OKEx

Sau quá trình tìm hiểu, có lẽ nhiều traders sẽ giảm bớt lo ngại về độ uy tín của sàn. Nếu bạn muốn tham gia giao dịch tại đây, trước tiên, bạn phải đăng ký mở tài khoản và thực hiện xác minh.

Đăng ký tài khoản

Đăng ký tài khoản
Hướng dẫn đăng ký tài khoản OKEx

Đăng ký mở tài khoản tại sàn OKEx khá đơn giản, đầu tiên, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ theo đường dẫn: https://www.okex.com/vi/. Nhìn vào góc trên bên phải của màn hình, có ô Đăng ký, click vào ô này. Hệ thống cho phép bạn chọn đăng ký bằng SĐT hoặc Email. Bạn chỉ một trong hai để đăng ký và nhập thông tin, mật khẩu. Sau đó, mã xác thức sẽ được gửi qua Email/SĐT, bạn chỉ cần check Email và bấm vào hoàn tất thủ tục đăng ký là xong. Sau khi đăng ký, bạn nhập đúng Email/SĐT và mật khẩu để đăng nhập vào sàn.

Xác minh tài khoản

Sau khi đăng ký, bạn phải tiến hành xác minh tài khoản tại sàn giao dịch này. Tại đây, bạn có thể sự lựa chọn, đó là tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp. Bạn chỉ cần điền toàn bộ thông tin mà hệ thống yêu cầu và nhấn nút Gửi thông tin. Sàn giao dịch OKEx cung cấp ba cấp bậc xác minh như sau:

– Cấp 1: Hạn mức giao dịch được quy định là 2,000 USD. Ở level này, người dùng có quyền truy cập vào các hoạt động của sàn. Theo đó, bạn chỉ cần xác minh tên người dùng, ID và quốc tịch.

– Cấp 2: Hạn mức giao dịch được quy định là 200,000 USD. Tại đây, người dùng có quyền truy cập vào toàn bộ chức năng giao dịch của sàn. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn cung cấp ảnh chân dung và các tài liệu nhận dạng liên quan đến xác minh.

– Cấp 3: Hạn mức giao dịch được quy định ở level này lên đến 500,000 USD, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác minh bằng video.

Thiết lập xác thực bảo mật

Sàn OKEx cung cấp bảo mật hai yếu tố, để thiết lập bảo mật này, bạn làm như sau:

– Vào biểu tượng tài khoản ở góc trên bên phải, bạn chọn Bảo mật. Tiếp theo, màn hình sẽ hiển thị phần Google xác minh, chỉ cần nhấn chọn Cài đặt.

– Vào ứng dụng Google xác minh (Google Authenticator) trên thiết bị di động của bạn và quét mã QR. Sau đó, bạn click vào Lấy mã và nhập mã xác thực từ tin nhắn Email, mở ứng dụng trên di động và nhập mã xác minh Google, cuối cùng, nhấn vào Xác nhận.

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc thiết lập xác thực bảo mật cho tài khoản người dùng rồi đấy. Đừng quên lưu lại chuỗi key đề phòng trường hợp cần reset lại bảo mật 2FA này nhé.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về sàn OKex là gì và hướng dẫn đăng ký, xác minh tài khoản. Nhìn chung, đây là một trong các nền tảng phù hợp với mọi cấp độ và nhu cầu đầu tư tiền ảo. Không chỉ dành riêng cho các traders giàu kinh nghiệm, ngay cả newbie cũng dễ dàng tham gia giao dịch tại sàn OKex. Còn chần chờ gì mà không đăng ký tài khoản để trải nghiệm giao dịch tiền ảo tại đây!

Tổng hợp: trangtienao.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *