Top 5 mã cổ phiếu thủy sản có tiềm năng sinh lời lớn 2022

Ngành thủy hải sản của Việt Nam có nhiều điều kiện địa lý thuận lợi để phát triển bởi nước ta sở hữu đường bờ biển dài và hệ thống sông ngòi dày đặc. Đây là một trong các nguyên nhân chính kim ngạch xuất khẩu thủy sản vẫn đang tăng đều hàng năm. Trong năm 2022, cổ phiếu thủy sản có nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Một thắc mắc mà nhiều traders đưa ra đó là nên đầu tư vào mã cổ phiếu thủy sản nào để đem lại mức sinh lời tốt nhất? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu top 5 mã cổ phiếu có tiềm năng sinh lời lớn trong tương lai, cùng tham khảo!

Xem thêm: Lệnh MP là gì?

Tiềm năng phát triển của cổ phiếu thủy sản năm 2022

Tiềm năng phát triển của cổ phiếu thủy sản
Cổ phiếu ngành thủy sản được đánh giá cao trong năm nay

Từ sau Tết Nguyên Đán năm 2022, nền kinh tế Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi khởi sắc. Ngành thủy sản cũng được nhà nước tạo nhiều điều kiện để phục hồi nhanh chóng như thời điểm trước đại dịch. Đây chính là lý do mà một số mã cổ phiếu thủy sản trong vài tháng đầu năm đã tăng nhẹ. Thủy sản cũng là nhóm ngành được đánh giá rất cao thị trường chứng khoán năm nay.

Bằng chứng dễ thấy nhất là các đơn hàng xuất khẩu mặt hàng này sang các thị trường EU, Hoa Kỳ và Nhật Bản vẫn đi đều đều. Chất lượng nuôi trồng và khai thác thủy hải sản của các tập đoàn trên toàn nước cũng được cải thiện rất nhiều. EU, Nhật Bản, Hoa Kỳ vốn nổi tiếng là thị trường cực kỳ khó tính; nhưng các đơn hàng vẫn được xuất khẩu đều đều chứng tỏ chất lượng thủy hải sản Việt Nam.

Năm 2021, mặc dù chịu sự ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng mã cổ phiếu ngành thủy sản vẫn có bước nhảy vọt đáng kể. Có thời điểm, giá cổ phiếu đã tăng hơn 50% so với năm 2020. Dịch bệnh qua đi, các cửa ngõ giao thương trên thế giới cũng được mở trở lại. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu hàng hóa nói chung và mặt hàng thủy hải sản nói riêng.

Có thể thấy, ngành thủy hải sản Việt Nam có khá nhiều tiềm năng tăng trưởng trong năm nay. Do đó, cổ phiếu thủy sản cũng là một trong các nhóm ngành cổ phiếu tiềm năng để traders đầu tư sinh lời.

Top 5 mã cổ phiếu ngành thủy sản có tiềm năng sinh lời lớn

Cá tra mang lại giá trị kinh tế cao
Cá tra là một trong các sản phẩm xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao

Tất cả mã cổ phiếu thủy sản ở Việt Nam được niêm yết trên ba sàn chứng khoán lớn: Upcom, HoSE và HNX. Trong đó, sàn Upcom có đến 11 mã cổ phiếu được niêm yết bao gồm:

  • Mã CAD
  • Mã SEA
  • Mã AGF
  • Mã APT
  • Mã MPC
  • Mã ICF
  • Mã NGC
  • Mã SCO
  • Mã SSN
  • Mã SPD
  • Mã VNH

Sàn HoSE có 9 mã cổ phiếu được niêm yết bao gồm:

  • Mã AAM
  • Mã VHC
  • Mã ACL
  • Mã ANV
  • Mã TS4
  • Mã FMX
  • Mã IDI
  • Mã CMX
  • Mã ABT

Sàn HNX chỉ có 3 mã cổ phiếu được niêm yết là

  • Mã BLF
  • Mã SJ1
  • Mã KHS

Đương nhiên, trong danh sách trên, không phải mã cổ phiếu nào cũng có tiềm năng tăng trưởng mạnh. Dưới đây, chúng tôi sẽ “điểm mặt chỉ tên” 5 cái tên nổi bật nhất có thể mang lại mức sinh lời cao cho traders.

Mã cổ phiếu thủy sản VHC

Mã cổ phiếu thủy sản VHC
Mã cổ phiếu VHC (Công ty CP Thủy sản Vĩnh Hoàn)

VHC là mã cổ phiếu của Công ty CP Thủy sản Vĩnh Hoàn được niêm yết trên sàn HoSE. Công ty này chuyên nuôi trồng và chế biến cá tra, một trong các sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Vĩnh Hoàn nổi tiếng với sản phẩm chất lượng tốt và có sản lượng xuất khẩu cao.

Mã cổ phiếu thủy sản này được niêm yết trên sàn HoSE vào năm 2007; cho đến nay, nó đã trở thành “ông trùm” của ngành thủy hải sản của Việt Nam. Trong năm vừa qua, mã cổ phiếu này đã có mức tăng trưởng đáng kể. Theo đó, Vĩnh Hoàn thu về mức lợi nhuận khủng và tiếp tục củng cố vị thế trên sàn chứng khoán. Năm 2022, VHC được đánh giá là mã cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng dẫn đầu nhóm ngành này.

Mã cổ phiếu thủy sản SEA

SEA là mã cổ phiếu của Tổng công ty thủy sản Việt Nam nổi tiếng với các dự án nuôi trồng cá tầm. Đây cũng là một trong những tập đoàn nuôi trồng và chế biến thủy hải sản hàng đầu của nước ta. Trong năm 2021 đầy biến động vừa qua, mã cổ phiếu thủy sản SEA bị ảnh hưởng nặng nề, doanh thu giảm gần 50%. Tuy nhiên, mã cổ phiếu này lại có bước chuyển mình khá tốt khi đạt mức lãi hơn 22 tỷ VNĐ từ đầu tư tài chính.

Mã cổ phiếu ABT

Đứng thứ ba trong danh sách các mã cổ phiếu ngành thủy sản tiềm năng năm 2022 chính là ABT (CTCP Xuất nhập khẩu thủy sản Bến Tre). Đây cũng là một trong những cái tên được đánh giá cao trên thị trường chứng khoán. Trong năm vừa qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng CTCP Xuất nhập khẩu thủy sản Bến Tre đã phát triển thành công hai xưởng chế biến ngao và cá tra. Tổng số lượng công nhân lên đến 1,000 người, đạt công suất 10 nghìn tấn trong năm.

Mã cổ phiếu BLF

Lựa chọn mã cổ phiếu thủy sản
Cổ phiếu thủy sản là sự lựa chọn rất tốt trên thị trường chứng khoán hiện nay

BLF là một trong những mã cổ phiếu thủy sản có tiềm năng phát triển mạnh trong năm nay. Có thể quy mô của Công ty CP Thủy sản Bạc Liêu không lớn như VHC, SEA hay ABT nhưng cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng rất mạnh. Nhiều chuyên gia dự đoán đây sẽ là cái tên đạt được thành tựu đáng kể trên thị trường chứng khoán trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm: Chỉ số Dow Jones 30 là gì?

Mã cổ phiếu ANV

Sở dĩ ANV có mặt trong danh sách này là do Công ty CP Nam Việt đã có một mức tăng trưởng ổn định trong năm 2021; bên cạnh đó, doanh thu của công ty luôn đạt được mức ổn định. Tiền thân của công ty là mô hình xây dựng dân dụng. Đến năm 2000, Nam Việt mới chuyển sang lĩnh vực chế biến thủy hải sản. 

Lời kết

Trên đây là top 5 mã cổ phiếu thủy sản được dự đoán có tiềm năng sinh lời lớn trong năm 2022. Nếu bạn là một nhà đầu tư cổ phiếu, đừng bỏ qua nhóm ngành tiềm năng này! Để lựa chọn mã cổ phiếu để đầu tư, hãy tìm hiểu kỹ hơn về tình hình hoạt động, phát triển và các dự án trong tương lai của công ty phát hành!

Tổng hợp: trangtienao.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *